ヾ(◍´∀ `◍)ノ゙♡ ♫ ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวอชิรญา ไกลคำทูล ค่ะ ヾ(◍´∀ `◍)ノ゙ ♫ ♫

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 11

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันที่ 23   เดือนมกราคม   พ.ศ.2557
ครั้งที่ 11   กลุ่มเรียน102   (วันพฤหัสบดีเช้า)
เวลา  08.30-12.20 น.


กิจกรรมในวันนี้ อาจารย์ให้เราทำแผนการสอนในวิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้ผ่าน 6 กิจกรรมหลัก คือ
-                   กิจกรรมเสรี / การเล่นตามมุม
-                   กิจกรรมสร้างสรรค์
-                   กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
-                   กิจกรรมเสริมประสบการณ์
-                   กิจกรรมกลางแจ้ง
-                   เกมการศึกษา
จากนนั้นอาจารย์ก็ให้เราแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ5คน ให้พวกเราช่วยกันคิดแผนการสอน โดยการสอดแทรกคณิตศาสตร์เข้าไป เรื่องใดเรื่องหนึ่ง  โดยยึดกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ให้เป็นตัวกำหนดเกณฑ์ต่างๆ






เตะยังไงให้ล้ม ><\




 พอเราทำแผนการสอนของกลุ่มเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ให้เราคิดแผนการสอนเดี่ยวๆ ^^


โดมิโน


                       


ความรู้ที่ได้รับ
ทำให้เราเข้าใจในตัวแผนการสอนมากขึ้น ทำให้เรามีกิจกรรมที่หลากหลายไว้ใช้กับเด็ก ถ้าเด็กๆเล่น เด็กทำกิจกรรมเข้าใจ เด็กก็จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ดี มีทักษะเดี่ยวกับคณิตศาสตร์มากขึ้น เราจะได้เห็นพัฒนาดารต่างๆของเด็ก ไม่เพียงแต่จะให้คิดอย่างเดียวกิจกรรมเหล่านี้ยังทำให้เด็กสนุกสนาน อารมณ์ดี แล้วก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนอีกด้วย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น